Home » » 30 กำลังแจ๋ว

30 กำลังแจ๋ว

30 กำลังแจ๋ว 



      สุภาษิตฝรั่งว่าไว้ ผู้ชายเริ่มต้นที่อายุ 40 แต่สุภาษิตฉบับใหม่ของสาวไทยยุค 2011 กำลังจะบอกกับผู้หญิงทุกคนว่าอย่าได้กลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ ในวันที่อายุ 30 เพราะ....มันจะเป็น...  30 กำลังแจ๋ว

          "จ๋า" (อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ) สาวเอเจนซี่ โฆษณาวัยย่าง 30 กำลังแจ๋วไปซะทุกเรื่อง ทั้งรูปร่างหน้าตาที่แสนจะแจ่มเจิดจรัสเต็มดีกรี หน้าที่การงานกำลังไปได้สวย. เธอมีไลฟ์สไตล์สุดเริ่ดกับการรับจัดปาร์ตี้เฮาส์แฮงเอ้าท์เฮฮากับเพื่อน ๆ และมีชีวิตรักสุดเปอร์เฟ็กต์กับ"นภ" กัปตันหนุ่มรูปงามที่บ่มความรักกันมาตั้ง7 ปี ถึงมันจะย่างเลข 3 ในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว แต่เธอช่างมีความสุขเหลือเกิน ช่วงเวลานี้ช่างเป็นเวลา "30กำลังแจ๋ว" ของเธอจริง ๆ

          เค้กก้อนโตบนโต๊ะ ปักเทียนเลข 3 และ 0 "จ๋า" ฉลองวันเกิดกับ "กัปตันนภ" อย่างมีความสุข ทุกฝันในชีวิตของเธอที่มีเขาอยู่เคียงข้างค่อย ๆ ถูกถ่ายทอดออกมาให้ผู้ชายที่เธอรักฟังจนหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้านของเรา งานแต่งงานของเรา จนกระทั่งถึงเรื่องลูกของเรา โดยที่เธอไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า..ทันทีที่เธอพรั่งพรูความฝันออกมากองพร้อมแพลนชีวิตทั้งหมด มันทำให้ "กัปตันนภ" เกิดความกลัวว่าเขาจะสูญเสียพื้นที่ความอิสระส่วนตัวของเขาไป เขาจึงขอถอยห่างความสัมพันธ์กับจ๋าในวันที่จ๋าถูกจัดว่าเป็นสาวเต็มวัย 30 พอดิบพอดี

          "จ๋า" ตะโกนก้องดัง ๆ ในใจว่า "มาขอห่าง ๆ อะไรกันตอนฉันอายุสามสิบ ฉันจะเริ่มกับใครใหม่ได้ !!!!!!!" แต่เธอหารู้ไม่ว่าจุดสิ้นสุดของบางสิ่ง จะเป็นจุดเริ่มต้นของอีกหลายสิ่งเช่นกัน และจุดสิ้นสุดของความสัมพันธ์ในวันที่อายุ 30 มันกำลังจะกลายเป็นวันแห่งการเริ่มต้นที่จะทำให้ 30 ของเธอกลายเป็น 30 กำลังแจ๋ว.. ยกกำลังความแจ๋ว ดับเบิ้ลแจ๋ว ชนิดที่ตัวเธอเองก็ไม่คาดคิดว่ามันจะแจ๋วได้ขนาดนี้

          เทียนบนเค้กเปลี่ยนเลขไป "จ๋า" ฉลองวันเกิดอีกปีกับบรรดาเพื่อนซี้สุดเปรี้ยว อันมี ป้าอ้วน, เจ๊ใหญ่, ซี,ยุ้ย และ "เซ็น" หนุ่มเซอร์รุ่นน้องผู้ช่วยของเธออย่างสนุกสนานโดยไม่รู้ตัวสักนิดว่ารอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเธอไปติดตราตรึงใจหนุ่มน้อยอีกคนหนึ่งนามว่า "ปอ" (เคน - ภูภูมิ ภานุพงศ์) หรือ "รศิต" หนุ่มน้อยหน้าตาแจ่มแจ๋ว เจ้าของรอยยิ้มสดใส แววตาเต็มไปด้วยความร่าเริงเปิดเผย ที่สำคัญเขาอายุน้อยกว่าเธอ 7 ปี และ  มีความเชื่อว่า "จากสถิติล่าสุดเท่าที่มีการสำรวจอายุขัยของคนเราพบว่าผู้ชายเสียชีวิตก่อนผู้หญิงประมาณ 7 ปี พี่เกิดก่อนผม 7 ปี ถ้าผมกับพี่แต่งงานกัน แล้วเป็นไปตามนั้นผมก็จะตายพร้อมๆกับพี่พอดีแหล่ะ ไม่ดีเหรอจะได้ไม่ต้องทิ้งให้อีกคนร้องไห้ไว้ข้างหลัง"

          "30 ช่างยกกำลังแจ๋วสุด ๆ "...ในความรู้สึกของ "จ๋า" หัวใจเธอกำลังยิ้ม และ  มีชีวิตชีวาไปกับสารพัดความพยายามของ เจ้าเด็กปรสิต (ปอ + รศิต) เขากระตือรือร้น ที่จะทำให้เธอมั่นใจ และ เชื่อใจตามคำพูดของเขาว่า "พี่เป็นคนพิเศษสำหรับผมนะ จนผมลืมไปแล้วว่าพี่อายุเท่าไหร่"ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มน้อ ย"เซ็น" ผู้ช่วยสุดเซอร์หน้าตาอินเทรนด์...."จ๋า" ยอมรับว่าส่วนหนึ่งในรอยยิ้มของเธอมาจากความชิลด์ ๆ ของเขา...เขาชิลด์กับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่เธออายุมากกว่า 7 ปี เขาก็ยังทำให้เธอรู้สึกชิลด์ตามไปด้วยได้

          และที่ยิ่งแจ๋ว..เกินใจเธอจะคาดคิด"นภ" ผู้ชายมาดอบอุ่น สุขุม ภูมิฐาน เขาขอกลับมาขอคืนดีในวันที่ทิ้งเธอไปครบหนึ่งปี.. 
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Information

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. ดูหนังออนไลน์ - โอ้ไลค์-มูฟวี่ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger